Tokyo Metro – đội bản quyền bài múa lễ hội Satsuki 2010 kết nghĩa với Núi Trúc Sakura

Sau 2 ngày chiến đấu cùng với lễ hội, trước tiên mình xin gửi lời chúc mừng tới sự thành công của đội chúng ta – Núi Trúc Sakura nói riêng và tới lễ hội Satsuki nói chung!

2 ngày vừa qua là một dịp để cả đội chúng ta nhìn lại những nỗ lực tập luyện, tổ chức đội trong suốt một thời gian dài kể từ lễ hội Sakura năm 2009. Tuy còn nhiều tồn tại về nhiều mặt nhưng nhìn chung với tiêu chí hoạt động vui là chính, dành cho tất cả mọi người tham gia, và làm cho mọi người “trở nên hạnh phúc”😀, thì mình nghĩ với tất cả mọi thứ chúng ta đã làm được, đã là một thành công rất lớn rồi. Sau này mong rằng các bạn cũng sẽ không quên lễ hội năm nay, dù còn tham gia với đội nữa hay không nhé!

Và một điều nữa mà mình rất muốn thông báo công khai trên blog đội nữa, sẽ tiếp theo ngay sau đây! Mình chắc rằng đội Núi Trúc Sakura rất may mắn. Không những thỏa mãn được sở thích múa yosakoi của mọi người, có vẻ như hoạt động của chúng ta đang được hỗ trợ phát triển đúng hướng, khi đội “mẹ đẻ” của bài múa năm nay của chúng ta – đội Tokyo Metoro, đã hoàn toàn bị chúng ta thuyết phục. Mình rất bất ngờ, nhưng họ cảm động tới mức sau lần cổ vũ đội mình nhảy lần đầu tiên chiều 9/5, bác Ken và chị Ryoko đã đứng trước mặt mình khóc nức nở, vừa khóc vừa cười hạnh phúc nói là ”すごかったよ、涙流れてるよ。本当に感動します”  (Các bạn múa thật tốt, chúng tôi khóc rồi, chúng tôi rất cảm động!) Mình cứ đờ hết cả người không biết phản ứng ra sao nữa, chỉ biêt luôn miệng cảm ơn và nói rằng vì chính các anh chị rất sugoi, và an ủi chị Ryoko đang lau nước mắt…😦

Nhưng! Chúng ta nên cười thật là tươi lên bởi vì cả đội đã làm được một điều hơn cả mong đợi!!! Từ sau giây phút đó, đội Tokyo Metro tiếp tục cổ vũ chúng ta khi đi diễu hành, đón chúng ta ở đoạn cuối đường. Cả 2 đội cứ dính chặt lấy nhau suốt buổi chiều. Từ thời điểm đó, bác Ken bắt đầu đề cập với mình cái-mà-mình-còn-chưa-hết-mệt-để-đề-cập với bác ý. Bác bắt đầu nhắc tới chuyện muốn trực tiếp sang dạy đội mình bài múa của năm 2009. Mọi thứ OK. Nhưng mình muốn có license của tất cả các bài khác cơ! Cũng OK. Nhưng mình còn muốn làm anh em của Shiburu cơ! Và cho đến lúc này thì bác Ken như được nói trúng điều suy nghĩ đã bày tỏ hết mong muốn và quan điểm của mình, trên tư cách là đội trưởng Tokyo Metro. Như sau:

Để mình kể các bạn nghe về lịch sử gặp gỡ của đội Núi Trúc và Tokyo Metro nhé😀

Đội chúng ta lần đầu tiên được xem Shiburu biểu diễn là vào lễ hội Sakura 2009. Phong cách trẻ trung và dễ thương của đội nhanh chóng ăn vào máu của mọi người những ai yêu thích nhảy múa và yêu thích yosakoi. Ngay sau lễ hội, bài Shiburu 08 đã được leader nhà mình quán triệt và truyền lại cho đội 2o suốt từ hơn 1 năm nay rồi ạ! Sau đó, trong chuyến đi Tokyo tham gia Harajuku Super Yosakoi 09, đội Việt Nam được kengaku một buổi tập của chính và duy nhất của Tokyo Metro (!) sau khi được tiếp đón nhậu nhẹt cũng bởi chính và duy nhất Tokyo Metro ạ! Họ rất nhiệt tình và trẻ trung, đặc biệt là bác Ken như mọi người đã tiếp xúc. Ngồi trong phong tập của họ và chứng kiến bài 09, mình cứ sôi hết cả lên, không thở được! Do có sự trao đổi trước với bác Ken, mình đã có dịp tập shiburu 08 cùng với bác trước sự chứng kiến của cả 2 đội. Mọi người rất ngạc nhiên vì chí ít cũng có người bước chân đúng theo nhạc😀 (cám ơn anh Cường vì vụ cá cược Daiso :D) Mình nghĩ rằng từ thời điểm đó, Tokyo Metro đã bắt đầu có ấn tượng tốt với đội Núi Trúc Sakura tại Việt Nam!

Cho đến 2 ngày vừa qua thì điều này đã được chứng tỏ. Suốt từ lúc đội mình diều hành xong, bác Ken đã chính thức bày tỏ mong muốn biến 2 đội thành 1 đội trong những dịp lễ hội có Tokyo Metro tham gia tại Việt Nam (và biết đâu tại Tokyo, trong tương lai) với sự ra mắt lần đầu cùng 1 bài múa hằng năm, sẽ không tồn tại việc xin bản quyền nữa, cùng với trang phục đồng nhất và hoạt động như một phần của đội múa yosakoi của công ty tàu điện Tokyo, Nhật Bản trong các dịp lễ hội. Việc Núi Trúc đóng góp một phần trong thành phần của Tokyo Metro không ảnh hưởng tới việc các thành viên trong đội muốn tập và đi biểu diễn các bài của đội khác. Tiêu chí của Ken san là chỉ cần mọi người shiawase ni naru, không tồn tại sự ép buộc trong việc trở thành một phần của Tokyo Metro. (Nhưng mình thậm chí còn không nghĩ tới điều này😀, bởi vì mình đang cảm thấy rất shiawaseeee <3) Điều này cũng cho thấy sự tin tưởng lớn lao mà họ dành cho đội mình, dù sao thì sự cộng tác chính thức giữa 1 đội yosakoi Nhật Bản và 1 đội yosakoi Việt Nam cũng chưa từng xảy ra trong lịch sử😀. Núi trúc lại là legend thêm 1 lần nữa!😉

Theo mình, mình ủng hộ và cho đây là một tín hiệu rất tốt, vì đội chúng ta được cộng tác với một đội yosakoi xịn của Tokyo, mọi thứ đều rất chuyên nghiệp. Bản chất của yosakoi là từ Nhật Bản, việc được trở thành original trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều hoàn hảo, và chúng ta đang có được cơ hội đó. Mình rất tự hào và mong chờ diện mạo mới của Núi Trúc khi được thổi luồng gió chuyên nghiệp từ Tokyo Metro. Mong rằng các bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị và thật nhiều niềm vui và tự hào trong bước phát triển mới! Tanoshimidesu!

Từ bây giờ mình sẽ update các thông tin quan trọng trao đổi với Ken san. Việc hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị từ Nhật là một thế mạnh lớn, nhưng điều quan trọng nhất vẫn nằm ở niềm đam mê và cố gắng làm cho “ra ngô ra khoai” của các bạn, và mình thực sự muốn cho họ thấy đội mình hoàn toàn có khả năng và họ đặt niềm tin tưởng đúng chỗ,sau khi nhìn thấy những giọt nước mắt hạnh phúc của bác Ken và chị Ryoko😦

Chúc cả đội mọi điều tốt đẹp nhất!

Hà nội, ngày 10 tháng 5 năm 2010

Ký tên, Vy lớn😀

21 phản hồi (+add yours?)

  1. Vy bé
    May 10, 2010 @ 10:44:30

    hu hu em chỉ muốn khóc thôi

    Trả lời

  2. Phuong Linh
    May 10, 2010 @ 10:57:33

    thật không ngờ chúng ta lại làm được điều này. Cảm động quá!

    Trả lời

  3. naomi
    May 10, 2010 @ 12:53:15

    thực sự là o thể nào mà quên nổi kỉ niệm này . Lần đầu tiên e được đứng lên sân khấu múa cùng cả đội , diễu hành nữ chứ :)) ^^ :)đây là kỉ niệm đáng nhớ nhất cuộc đời của e, có lúc buộc phải rời đội vì những lý do riêng nhưng e o thể rời nổi vì yêu yo ,yêu đội lắm ý ý ý ý …yêu các thành viên o muốn rời đội 1 tý nào :X:X:X:X. Mặc dù mới vào đội được có 6 tháng thôi nhưng đội Núi Trúc đã cho e rất nhiều tình bạn , niềm tin , sự cố gắng , sự quan tâm và e thích nhất là mỗi khi tập o hiểu hay tập xấu được chỉnh từng động tác 1 được dạy chậm ơi là chậm như kiểu thành viên trong gia đình quan tâm nhau vậy , mối khi tới đội e cảm thấy như được ở nhà mình vậy , thật thích ^^😀. Cảm ơn tất cả mọi người cảm ơn nhiều lắm ạ . Em phải cố gằng nhiều nhiều nhiều để được như các a chị leader và như các mem lâu năm mới được , như bạn Giang bạn Đỗ Phượng các bạn khác múa đẹp quá ….YÊU ĐỘI NÚI TRÚC SAKURA YOSAKOI ^^

    Trả lời

  4. Nguyễn Mạnh Hùng
    May 10, 2010 @ 15:38:17

    I cũng nớp (love) tất cả member nhà mềnh.Điều đó chứng tỏ tiềm lực đội mình là rất lớn,chỉ là chưa tâp trung phát huy đc hết thôi.Đoàn kết 1 cái là chúng ta đã làm đc những điều khó tin đấy chứ

    Trả lời

  5. Strife
    May 10, 2010 @ 18:29:52

    xem clip đội mình tuyệt hảo quá đi 8->

    Trả lời

  6. Skc3
    May 10, 2010 @ 18:31:28

    blog đội được thay đổi đẹp quá :XXX

    Trả lời

  7. Skc3
    May 10, 2010 @ 18:34:35

    lúc nghe chị Vy thôg báo chuyện a chị ngoại giao thành công,được SeaBlue cho bản quyền và júp đỡ mọi ng đều thấy tự hào và sung sướng :X

    Trả lời

  8. Quạ già
    May 10, 2010 @ 21:32:41

    Song hỉ song hỉ😄.
    Thật tiếc là không thể tham gia được đến phút cuối với mọi người. ;_;
    Đợt này cả đội ai ai cũng vất vả mà nhiệt tình tham gia cả, kết quả thật tuyệt, cám ơn tất cả ~~~ ya

    Trả lời

  9. mr_dotec
    May 10, 2010 @ 22:03:37

    Đẹp quá nhỉ!
    Đầu tiên là bộ mặt hoàn toàn khác của blog đội. Đáng khen đáng khen. May quá hôm nay a chẳng ốm đau cảm sốt gì cả. Hy vọng cả nhà mình cũng rứa.
    Phải gọi cả nhà mình là đội “siêu nhân” mới đúng. Cái gì cũng làm gấp gáp. Chỉ khoảng hơn một tháng, thế mà biểu diễn ầm ầm. Xin cảm ơn vì sự nỗ lực và nhiệt tình của cả nhà.

    Trả lời

  10. naomi
    May 11, 2010 @ 11:53:49

    a ơi quá siu nhân ý chứ hai hôm diễn e bây giờ vẫn đang dư âm thích quá , nhưng mà trôi nhanh thật hai ngày tràn đầy kỉ niệm mà e o bao giờ quên :X:X:X😀

    Trả lời

  11. chibisaru
    May 11, 2010 @ 17:31:02

    Hix hix, mềnh sẽ ngồi đếm từng ngày đến tháng 11 :((

    Trả lời

  12. Strife
    May 11, 2010 @ 17:51:57

    tình hình là nhảy xấu nhưg h vẫn muốn nhảy tiếp😡😡😄

    Trả lời

  13. Vy lo'n
    May 11, 2010 @ 18:12:52

    何で今までもまだ泣きたいの。。。 ;____;

    Trả lời

  14. Vy lo'n
    May 11, 2010 @ 18:56:28

    Những câu này là của bác Ken:

    「音楽とダンスの前では、みんなが平等であるべき」
    (Trước âm nhạc và những điệu múa, thì tất cả mọi người phải đều trở nên bình đẳng)
    ;______; (こんなことちゃんと聞いてほしいよみんなさん><)

    「兄弟チームとして誇りに思います」
    (Là đội anh em, đây là niềm tự hào)
    Cho nên việc liên kết với Seablue đối với bác Ken không phải những gì như đội mình vẫn nghĩ là xin bản quyền, hay là đội bên Nhật nâng đỡ (mặc dù về bản chất thì đúng là thế), mà niềm tự hào của chính Seablue. (vừa nghe bài Sakura ga saku koro vừa đọc thư mình chỉ muốn chết==)

    なにより、まずは「ありがとう」を伝えたかったです。
    (trên tất cả, tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn)
    Gửi cho tất cả các thành viên của đội Núi Trúc :)…

    Mình không biết phải bày tỏ niềm hâm mộ và yêu quý với bác Ken và đội Seablue thế nào cả 泣😥

    Trả lời

  15. Salemzzz
    May 11, 2010 @ 19:15:13

    thx Vy😡
    PS: lần sau đề nghị bạn viết thuần việt =.= …

    Trả lời

  16. nup
    May 12, 2010 @ 00:20:44

    aaaaaaaaa
    chúc mừng chúc mừng mọi người
    đọc entry mà xúc động quá :XX:X:
    hi vọng YOSAKOI sẽ là 1 hoạt động thường niên được tổ chức tại VN :X:X:X
    Cùng phấn đấu cho tương lai nào :X \m/

    Trả lời

  17. jin ホン デエン
    May 14, 2010 @ 00:08:10

    Ui😡

    Trả lời

  18. nuitrucsakura
    May 17, 2010 @ 21:59:21

    Minh ko ngo la chi Ryoko co anh nay!

    Trả lời

  19. Người lạ
    May 20, 2010 @ 22:59:24

    Chúc mừng Núi Trúc Sakura nhé. Các bạn rất tuyệt. Mong là đội ngày càng phát triển và Yosakoi ngày càng được quan tâm ở VN hơn nữa.

    Trả lời

Gửi phản hồi

